Hai vợ chồng này đã đưa kính mát phi công đến với nhạc Pop

Kính mát phi công ban đầu được thiết kết bởi RayBan (một công ty con của Bausch & Lomb, nơi kính mát phi công được sản xuất ra đầu tiên) vào năm 1936. Họ nhận được yêu cầu của không quân Mỹ để thiết kế một chiếc kính mát cho phi công bước vào Thế chiến II giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng chói chang của mặt trời, đã được chứng minh là gây ra đau đầu và say độ cao.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama

Điều này đã tạo ra là một cặp kính lớn với một khung dây mỏng và ống kính màu xanh lá cây.

Các khung hình ra mắt công chúng của họ trong năm 1942, khi hình ảnh của Tướng Douglas MacArthur hạ cánh trên bãi biển ở Philippines được đăng trên trang nhất của báo chí trong cuộc chiến với cặp kính mát phi công. Năm 1937,  kính mát phi công đã trở nên phổ biến trong công chúng.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama
Tướng Douglas MacAuthur mang chiếc kính mát phi công

Kính mát phi công đã không thành công thật sự rực rỡ đối với công chúng cho đến năm 1960 khi mà Paul McCartney và Ringo Starr đã chụp ảnh mang một cặp kính mát phi côngKính mát phi công trở nên phổ biến một lần nữa cho đến năm 1985 khi Freddie Mercury đã mang chúng trên bìa album của ông - Bad Guy.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama
Paul McCartney và Ringo Starr mang kính mát phi công

Có thể nói rằng kính mát phi công không thực sự bùng nổ trong văn hóa nhạc Pop cho đến năm 1986 và có lẽ, chúng ta phải cám ơn Top Gun. Trong Top Gun, siêu sao Tom Cruise và Val Kilmer đóng vai một phi công không họ mang kính mát phi công trong suốt bộ phim.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama
Tom Cruise mang kính phi công trong Top Gun

Kể từ đó, kính mát phi công đã là một biểu tượng của văn hóa pop và thời trang và được các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất đã làm chiếc kính mát phi công theo phong cách của riêng mình.

Có thể bạn sẽ thích:

Để lại bình luận