Quy trình đặc biệt để ra đời một chiếc kính mát nổi tiếng nhất thế giới!

Kính mát đã từng được được thiết kế từ dạng này sang dạng khác qua hàng trăm năm, nhưng ý tưởng về một cặp kính mát bảo vệ đôi mắt khỏi các tia UV gây hại chỉ ra đời sau Thế chiến I. Ngành hàng không ngày càng phát triển, nếu ban đầu hàng không vẫn chưa được sử dụng nhiều trong chiến tranh, thì sau đó ngành hàng không đã thật sự bùng nổ với sự tiến bộ trong những chuyến bay của con người. Máy bay đang bay cao hơn và nhanh hơn trên đơn vị từng ngày, và những phi công đã dần vượt qua các giới hạn của các chuyến bay và bay vào tầng bình lưu. Cũng chính lúc đó, nhiều người bắt đầu cảm thấy bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ.

Đầu tiên là cái lạnh buốt giá trong buồng lái – trong đó, không khí đủ lạnh để đóng băng nhãn cầu trong thời gian ngắn nếu không có gì bảo vệ. Thứ hai, đó là ánh nắng điên rồ, ánh nắng này khiến phi công phải liên tục nheo mắt trong chuyến bay và đồng tử đỏ ngầu,dẫn đến đôi mắt bị mệt mỏi khi trở lại mặt đất. Quân đội Air Corp không thể để những chàng trai phi công rạng ngời của họ đau khổ như vậy khi chiến đấu, do đó, họ thiết lập kế hoạch về việc tìm kiếm một giải pháp. Giải pháp đã thúc đẩy việc sáng tạo ra một trong hai gọng kính mát thành công nhất thế giới: Kính mát phi công.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama
Kính mát phi công hàng hiệu Abama

Quân đội Air Corp đã liên lạc với công ty kính quang Bausch & Lomb bằng câu hỏi hóc búa của họ để tìm ra giải pháp. Năm 1936, B & L đã trở lại với một cặp kính mát phù hợp với sự khắc nghiệt hàng đầu của ngành hàng không. Họ đã có khung bằng hợp kim (kim loại và vàng) nhẹ với tròng kính hình giọt nước nhằm che chắn càng nhiều vùng hốc mắt càng tốt, cho đôi mắt của phi công bảo vệ tốt nhất khỏi các ánh nắng mạnh. Khung chứa tròng kính kính cường lực màu xanh đậm đi chung được gọi là G-15.

Các khung hình đã được phân phối ngay lập tức cho các phi công và phi hành đoàn toàn quân đội. Năm sau, Bausch & Lomb giới thiệu chiếc kính mát phi công cho công chúng dưới thương hiệu Ray-Ban. Trong khi còn mới lạ đối với công chúng, kính mát phi công thực sự đi vào riêng của mình trong Thế chiến II khi nó được phát hành cho hàng ngàn phi công, cơ khí, và nhân viên hàng không. Tướng MacArthur đã mang kính mát của mình trong trận chiến trên vịnh Philipines là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của toàn bộ cuộc chiến tranh.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama


Là quân nhân trở về nhà sau chiến tranh, họ giữ kính mát phi công yêu quý của họ và sử dụng chúng trong cuộc sống đời thường.
 Kính mát phi công đã được sự yêu thích của dân chúng và được xem như tinh hoa của Hollywood, như Marlon Brando trong The Wild One (biểu tượng thời trang bấy giờ) .

Trong khi kính mát phi công hình giọt nước mắt của RayBan là chiếc kính mát phi công đầu tiên, kính mát phi công thực sự là một câu chuyện của 2 loại gọng kính. Năm 1958 AO Eyewear từ Southbridge, MA giành được hợp đồng cho chính phủ Hoa Kỳ để cung cấp cho kính mát phi công của họ như là một loại kính mát phi công mới, lúc bấy giờ được biết với tên "Fight Goggle 58" (bây giờ được bán như loại kính mát phi công chính thức).

Với kinh nghiệm làm kính mát 20 năm của Channeling Bausch & Lomb, kính mát phi công đặc trưng bởi một khung kim loại dây và tròng kính G-15, nhưng chuyển đổi hình dạng giọt nước mắt thành một khung hình vuông vức hơn. Nó tiếp tục là những cặp kính mát đầu tiên được đeo trên mặt trăng dưới mũ bảo hiểm của Neil Armstrong khi ông bước chân nổi tiếng của mình. Vào những năm cuối thập niên 1970, Randolph Engineering của Randolph, MA sẽ bắt đầu sản xuất cũng sản xuất loại khung kính như vậy để giúp cung cấp cho chính phủ các kính mát phi công cho các lực lượng vũ trang với ố lượng cần thiết.  Vào đầu những năm 1980, Randolph đã trở thành nhà cung cấp chính thức kính mát phi công cho quân đội Mỹ. Kính mát phi công bấy giờ là sự lựa chọn ưa thích cho các phi công và phi hành đoàn trong chiến tranh Việt Nam và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay với những chiếc kính mát phi công hàng đầu được cung cấp cho quân đội Mỹ.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama

Hôm nay khá nhiều công ty kính mát có thiết kế riêng của mình với "kính mát phi công", thường là một cải tiến hoặc giữ nguyên thiết kế hình giọt nước ban đầu hay thiết kế khung vuông sau này. Hơn cả một cặp kính mát đẹp, một số người còn nói rằng nó luôn luôn cần thiết, nếu bạn đang sở hữu rất nhiều kính mát mà không có một chiếc kính mát phi công nào thật là một điều tồi tệ . Đến với Randolph Engineering, và bạn sẽ thấu hiểu được lịch sử, thật kinh khủng, ngành sản xuất của Mỹ, thật lạnh lẽo.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama
Nói về sản xuất của Mỹ, gần đây chúng tôi đã có cơ hội đến thăm Randolph, Massachusetts - quê hương của Randolph Engineering để xem quá trình làm cho một cặp kính mát phi công vuông tinh túy và mang tính biểu tượng của họ. Họ không chỉ sản xuất mỗi một khung kính mát của họ tại Randolph, họ cũng có thể làm tất cả các mẫu được đánh giá tốt trên trang web của họ. Ngay cả việc đi xa như vậy để xây dựng hầu hết các khuôn kính cùng với một số máy móc được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Việc tạo ra kính mát phi công bắt đầu với một máy CNC từ những năm 80 chạy ra một đĩa mềm 3,5” và kết thúc trong phòng kho của viện bảo tàng nghệ thuật, cùng với các khung hình nổi tiếng. Kiểm tra các ảnh còn lại từ tour du lịch nhà máy của chúng tôi dưới đây. Hãy ghé thăm cửa hàng bán một số loại kính mát phi công của các hãng nổi tiếng của chúng tôi.

Kính mát phi công hàng hiệu Abama

Để lại bình luận